Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Người theo dõi

Bài đăng phổ biến

Người theo dõi

Thứ Bảy, 24 tháng 2, 2018


     SỬ DỤNG CÂY CHÈ KHỔNG LỒ TRONG CHĂN NUÔI LỢN RỪNG



- Chè Khổng Lồ (Trichanther gigantean) thuộc họ Acanthacea, là loài thực vật thân bụi gỗ sống lâu năm. Ở Việt Nam thường gọi là "cây chè đại", "cây chè khổng lồ".
Là cây thân bụi gỗ sống lâu năm, có thể mọc cao 5m đường kính 7–10 cm, nếu không thu cắt cây có thể mọc cao tới 15m với đường kính gốc 25 cm. Cây mọc thẳng, thân có nhiều mấu lồi nhỏ phân bố thẳng hàng dọc theo thân cây, tạo nên 2-4 đường bên ở 2 phía của thân cây. Trên thân cây có nhiều cành nhánh, các cành phát triển có chiều hướng thẳng. Khi còn non thân cây mềm mọng nước. Sau 6 tháng sinh trưởng thân hoá gỗ cứng phía ngoài, mầu nâu, phía trong mềm nhưng không hoá bấc. Lá có mầu xanh sẫm, khi khô lá ngả màu đen, lá cây mọc đối chéo chữ thập, lá đơn nguyên, dòn và hơi ráp. Phiến lá hình trứng thuôn dài và mũi nhọn về phía đỉnh lá với chiều dài 25–26 cm, rộng 13–14 cm, trên gân lá có lông tơ, cuống lá dài 1–5 cm
- Theo Vasquez năm 1987 và Perez- Arbelaez năm 1990, chè khổng lồ được sử dụng làm thuốc để điều trị bệnh đau bụng, chứng sa ruột ở ngựa; duy trì nhau thai và tắc nghẽn ruột ở bò sữa. 
- Cũng theo nghiên cứu của (Vasquez năm 1987), thân cây non có thể dùng làm thuốc điều trị viêm thận, rễ cây là thuốc bổ máu, chồi búp non có thể sử dụng làm thức ăn cho con người. 
- Cây chè khổng lồ có lượng protein thô khoảng 15-22%, cao gấp khoảng 2 lần cỏ, hàm lượng can xi, chất sơ và vitamin cũng cao hơn so với các loại cây thức ăn khác.
- Lá dùng làm thức ăn cho chăn nuôi như: Gia súc, gia cầm, thủy sản.
Lá giúp chống các bệnh về đường ruột cho động vật.
- Lá làm tăng sinh lực cho vật nuôi.
- Lá giúp động vật điều trị táo bón, tiêu hoá tốt.

TRANG TRẠI HEO RỪNG PHƯƠNG THOA CUNG CẤP GIỐNG CÂY NÀY + CÁC LOẠI CÂY THUỐC NAM KHÁC KHI QUÍ KHÁCH MUA HEO GIỒNG TẠI TRẠI.
                       Trang trại heo rừng Phương Thoa -Bình Định

               Liên hệ: 034 509 59 89 hoặc 093 197 59 89 ( Anh Phương)




0 nhận xét:

Đăng nhận xét