Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Người theo dõi

Bài đăng phổ biến

Người theo dõi

Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

SỬ DỤNG CÂY HOÀN NGỌC TRONG CHĂN NUÔI HEO RỪNG

CÂY HOÀN NGỌC TRẮNG VÀ ĐỎ TRONG                         CHĂN NUÔI HEO RỪNG

- Hoàn ngọc trắng (Tên khoa họcPseuderanthemum palatiferum), còn có nhiều tên khác như xuân hoa, cây con khỉ.,cây tu lình, cây lá khỉ, cây hoàn ngọc, cây nhật nguyệt, cây mặt trăng mặt trời, cây trạc mã, cây thận tượng linh, cây mật quỷ, cây lan điền, cây xuân hoa, Tinh hoa bốn cạnh, cây nội đồng, cây lay gàm, Dièng tòn pièng (Dao), Nhần nhéng (Mường).

- Hoàn ngọc đỏ, tên khoa học Pseuderanthemum bracteatum, còn có tên là cây xuân hoa lá hoa, là một loài thực vật trong họ Acanthaceae.

- Cây hoàn ngọc trắng hay đỏ đều có thể sử dụng để trị và phòng bệnh cho heo rất tốt, bởi cây có các thành phần như sterol, flavonoid, đường khử, đường khử và các axit amin có tác dụng kháng khuẩn, nấm, có hoạt tính phân hủy, thủy phân protein nên rất phù hợp để điều trị bệnh đường ruột cho gia súc, đặc biệt là lợn. Giúp phòng và hỗ trợ điều trị bệnh đường ruột cho lợn như tiêu chảy, phân lỏng, phân trắng….
- Tuy nhiên theo nhiều nghiên cứu hoàn ngọc trắng công dụng tốt hơn nhiều so với hoàn ngọc đỏ.
- Sử dụng cây thuốc phòng trị này thay thế cho kháng sinh sẽ giúp giảm được giá thành, tạo nguồn thực phẩm sạch và an toàn.
HEO ĂN CÂY HOÀN NGỌC TỪ NHỎ

ĂN CÂY HOÀN NGỌC KHI ĐÃ TÁCH MẸ

TẬP CHO HEO ĂN CÂY HOÀN NGỌC

CÂY HOÀN NGỌC ĐƯỢC BỔ SUNG VÀO KHẨU PHẦN ĂN HÀNG NGÀY


-Trang Trại Heo Rừng Phương Thoa sẽ hỗ trợ miễn phí giống cây này cũng như một số loại cây khác khi bà con mua giống tại trang trại.
                        Trang trại heo rừng Phương Thoa -Bình Định
               Liên hệ: 034 509 59 89 hoặc 093 197 59 89 ( Anh Phương)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét